การปรับโครงสร้างระบบเข้าหากัน
วิธีการปรับระบบเข้าหากัน
จากการศึกษาโครงสร้างของระบบพบว่ามีโครงสร้างฐานข้อมูลที่ซ้ำกัน 3 ตาราง คือ
1. ตาราง User_stock ของระบบคลังสินค้า
2. ตาราง User ของ ระบบการขนส่งสินค้า
3. ตาราง User 1ของ ระบบการขาย
การปรับระบบเข้าหากันจึงใช้วิธีการปรับตาราง ทั้ง 3 ตารางเป็น ตารางที่มีความละเอียดและตรงตามการใช้งานของระบบ
โครงสร้าง ของตาราง User ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้
ระบบคลังสินค้า ระบบการขนส่ง ระบบการขาย
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 3 ตาราง
ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล User ใหม่
เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล User ใหม่ ระบบจะต้องมีการอัพเดตข้อมูลไปยัง ตาราง User_stock ของระบบการคลัง
ตาราง User ของ ระบบการขนส่งสินค้า ตาราง User 1 ของ ระบบการขาย
พบว่ามี ตาราง Order ซ้ำ กัน 2 ตาราง คือ 1.ตาราง Oder ของระบบการขนส่งสินค้า 2.ตาราง Order 2 รายการสั่งซื้อ
โครงสร้าง ของตาราง Order ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้
ระบบการขนส่ง ระบบการขาย
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง
ระบบการขนส่ง ระบบการขาย
ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล Orderใหม่ จากระบบการขาย ก็จะเพิ่มข้อมูลไปที่ Order ของระบบการขนส่งด้วย
ระบบการขนส่ง ระบบการขาย
พบว่ามี ตาราง Product ซ้ำ กัน 2 ตาราง คือ 1.ตาราง Product ของระบบคลังสินค้า 2.ตาราง Product ของระบบ
การขาย
โครงสร้าง ของตาราง Product ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้
ระบบคลังสินค้า ระบบการขาย
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง
ระบบคลังสินค้า ระบบการขาย
ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล Product ใหม่
เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล Product ใหม่ ของระบบคลังจะต้องมีการอัพเดตข้อมูลไปยัง ตาราง Product ของระบบการขายด้วย
ระบบคลังสินค้า ระบบการขาย
พบว่ามี ตาราง Picking ซ้ำ กัน 2 ตาราง คือ 1. ตาราง Picking ของระบบคลังสินค้า 2.ตารางเบิกสินค้า ของระบบการขนส่ง
โครงสร้าง ของตาราง Product ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้
ระบบคลังสินค้า ระบบการขนส่ง
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง
ระบบคลังสินค้า ระบบการขนส่ง
ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล ข้อมูลการเบิกสินค้าจากระบบการขนส่งใหม่
เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล ของระบบคลังจะต้องมีการอัพเดตข้อมูลไปยัง ตาราง Picking ของระบบคลังสินค้า
แนวทางการต่อยอดหรือพัฒนาต่อในอนาคต
- เก็บรวบรวมข้อมูลการใช้งานเพื่อหาข้อผิดพลาด หรือสิ่งที่ต้องเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมกับการทำงานของระบบ
- ลดกระบวนการทำงานหรือส่วนที่ไม่จำเป็น เพี่อให้ระบบทำงานได้รวดเร็วขึ้น
- Update ข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตามที่ต้องการ
- จัดเก็บข้อมูลทุกครั้ง เมื่อมีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล
- พัฒนาและอบรมให้ความรู้แก่พนักงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น